top of page

Mua xe oto trả góp: Hình thức trả góp 0%, top 3 ngân hàng có mức lãi suất tốt

Mua xe oto trả góp là hình thức vay phổ biến và được triển khai ở hầu hết các ngân hàng. Vì có nhiều gói vay mua xe oto trả góp nên có thể khiến những người mua xe bối rối trong quá trình chọn lựa. Bài viết này sẽ gợi ý 3 ngân hàng có mức lãi suất tốt để bạn tham khảo và lựa chọn khi vay mua xe trả góp.


Mua xe oto trả góp 1

Hình thức trả góp 0% khi mua xe trả góp: Top 3 ngân hàng có lãi suất tốt

Mua xe oto trả góp được ưa chuộng vì giúp khách hàng sở hữu chiếc xe mơ ước nhanh chóng. Hiện nay, nhiều đại lý và nhà phân phối xe đã đưa ra gói vay trả góp 0% để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, hình thức vay này không thực sự đem đến nhiều lợi ích như khách hàng đã đã nghĩ. Vì lãi suất 0% chỉ áp dụng trong vòng vài tháng đầu. Sau khi kết thúc chương trình ưu đãi, khách hàng sẽ trả mức lãi suất như thông thường, có thể cao hơn khả năng trả nợ.

Vay mua xe oto trả góp lãi suất thấp là phương án dành cho những người có mức thu nhập ổn định. Khoản vay này giúp cho những người chưa đủ khả năng chi trả một lần có thể nhanh chóng sở hữu xe. 3 ngân hàng với lãi suất tốt dưới đây sẽ giúp bạn chọn được khoản vay tốt.

Thông tin về gói vay mua xe oto trả góp tại ngân hàng ACB

Điều kiện vay theo trên website của ACB là khách hàng cá nhân có quốc tịch Việt Nam, độ tuổi từ 18 tuổi trở lên. Ngân hàng chưa thông tin thêm về các điều kiện khác. Về lãi suất, ACB tung ưu đãi mua xe oto trả góp từ 6.5%/năm. Tuy nhiên, thời hạn áp dụng mức lãi suất này sẽ không kéo dài quá lâu. Ngoài ra, ngân hàng còn miễn phí khoản phạt trả nợ trước hạn cho các khách hàng trả nợ gốc sau 5 năm hoặc trả trước ≤ 50 triệu đồng/tháng.


Về thời hạn vay mua xe, ngân hàng áp dụng hai loại:

  • Thời hạn tối đa 72 tháng cho khách hàng thế chấp chính chiếc xe định mua.

  • Tối đa 84 tháng với tài sản thế chấp khác hoặc chiếc xe khác.

Điều này đồng nghĩa với việc ngân hàng chấp nhận cả hai loại tài sản đảm bảo là chính xe mua hoặc tài sản khác.

Về hạn mức vay mua xe oto trả góp, ACB cho vay lên đến 90% phương án sử dụng vốn với phương thức trả nợ và lãi linh hoạt, phù hợp với tài chính của khách hàng.



Tìm hiểu thông tin về gói vay mua xe oto trả góp tại TPBank

Điều kiện khi vay mua xe oto trả góp theo hình thức cá nhân của TPBank là có thu nhập ổn định, thường xuyên và đảm bảo khả năng trả nợ. Ngân hàng chấp nhận cả khách hàng người Việt Nam và người nước ngoài. Độ tuổi vay vốn mua xe từ 18 trở lên. Về phần tài sản thế chấp, ngân hàng yêu cầu phải phù hợp với giá trị của khoản vay. Thời hạn cho vay tối đa của TPBank là 96 tháng. Hạn mức cho vay của TPBank là 80% giá trị xe.


Mua xe oto trả góp 2

Về phần lãi suất vay mua xe oto trả góp, TPBank quy định như sau:

  • Lãi suất cho vay được áp dụng và xác định theo hợp đồng, dựa trên chính sách của ngân hàng và thỏa thuận với khách hàng. Tỷ lệ lãi suất sẽ được điều chỉnh định kỳ theo quy định trong hợp đồng và giao ước với khách hàng.

  • Lãi suất quá hạn được tính dựa trên dư nợ gốc quá hạn, mức lãi suất bằng 150% mức lãi suất thỏa thuận ban đầu trên hợp đồng.

  • Lãi suất chậm trả áp dụng khi khách hàng không trả đúng hạn tiền lãi vay theo quy định tại hợp đồng. Lãi suất này bằng 10%/năm tính trên số dư lãi vay trả chậm tương ứng với thời gian chậm trả.


Tìm hiểu về gói vay mua xe oto trả góp tại ngân hàng VIB

VIB triển khai mức lãi suất ưu đãi cho gói vay mua xe oto trả góp từ 7.4%/năm. Thời hạn cho vay linh hoạt theo loại xe: Nếu là xe cũ, thời hạn tối đa là 6 năm; với xe mới là 8 năm. Hạn mức khoản vay là 80% giá trị xe với hình thức mua xe mới và 70% giá trị xe với hình thức mua xe cũ.


Điều kiện vay của VIB là: Người Việt Nam, hoặc người Việt Nam có vợ/chồng là người nước ngoài. Độ tuổi của khách hàng là từ đủ 18 tuổi và không quá 70 tuổi khi đáo hạn khoản vay. Khách hàng phải có lịch sử tín dụng sạch, không có nợ xấu trong vòng 2 năm gần nhất.

Khách hàng cần có thu nhập ổn định. Nếu nguồn thu nhập từ lương, khách hàng vay mua xe oto trả góp phải có thời gian làm việc tại đơn vị hiện tại tối thiểu 03 tháng và đã ký hợp đồng chính thức với thời hạn 1 năm. Với thu nhập từ việc cho thuê tài sản, khách hàng cần chứng minh được tài sản cho thuê thuộc sở hữu của mình và nguồn thu ổn định từ 06 tháng trở lên.


Mua xe oto trả góp 3

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về khoản vay mua xe oto trả góp tại các ngân hàng. Bạn có thể đọc thêm các bài viết của chúng tôi nếu có nhu cầu tìm hiểu về gói các gói vay mua xe.


bottom of page