top of page

Cách dùng ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại và lợi ích của nó

Hiện nay sử dụng ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại được sử dụng nhiều hơn các phương pháp chuyển tiền khác rất nhiều vì những tính năng tiện dụng và nhanh chóng của nó. Với những cách thức khá đơn giản và yêu cầu những thông tin cơ bản là bạn đã có thể thực hiện một giao dịch nhanh chóng. Cùng tìm hiểu thêm về phương thức sử dụng loại hình chuyển tiền này bên dưới đây.



Hướng dẫn dùng ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại nhanh chóng

Sử dụng các ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại hiện nay rất được ưa chuộng. Cách thực hiện là bạn chỉ cần đăng ký tài khoản, tải ứng dụng chuyển tiền và thực hiện các thao tác giao dịch nhanh ngay trên thiết bị di động là đã có thể chuyển tiền cho một tài khoản nào đó ngay lập tức. Internet Banking là một trong những ứng dụng được rất nhiều người sử dụng vì tính dễ dàng cũng như có thể dùng cho nhiều ngân hàng khác nhau.

  • Bước 1: Tải ứng dụng trên App store hoặc CH Play

  • Bước 2: Điền thông tin đăng nhập của chủ tài khoản theo hướng dẫn.

  • Bước 3: Chọn mục chuyển khoản.

  • Bước 4: Điền thông tin người nhận, bao gồm: số tài khoản, tên người nhận, số tiền và nội dung chuyển khoản. Lưu ý những thông tin này phải chính xác 100% nếu không giao dịch sẽ không thực hiện được hoặc không gửi tiền đến đúng người.

  • Bước 5: Để hoàn thành giao dịch chuyển khoản, nhập mật khẩu/mã OTP (sẽ được gửi về số điện thoại của chủ tài khoản/người thực hiện giao dịch) và nhấn chọn mục “tiếp tục”.

Lưu ý, khi sử dụng ứng dụng chuyển tiền bằng Internet Banking của ngân hàng. Nếu nhập sai mật khẩu quá 5 lần liên tiếp thì tài khoản sẽ bị khóa. Bạn sẽ phải liên hệ trực tiếp đến ngân hàng và làm lại mã mới. Đương nhiên bạn cũng sẽ không thể thực hiện giao dịch cho đến khi khôi phục mật khẩu.



Lợi ích của ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại khi sử dụng thanh toán

Ngày trước nếu như muốn thực hiện giao dịch chuyển tiền nào đó thì đều phải đến trực tiếp các điểm giao dịch hoặc ngân hàng. Điều này gây mất thời gian và mất công sức di chuyển. Nhưng khi sử dụng các ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại thì bạn không cần phải làm những điều đó nữa vì bây giờ có thể thực hiện các giao dịch linh hoạt hơn rất nhiều.

  • Chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi ngay cả ngày nghỉ hoặc cuối tuần, vẫn có thể thực hiện giao dịch trực tiếp mà không cần phải di chuyển.

  • Thực hiện và có kết quả nhanh chóng, ngay khi có xác nhận giao dịch thành công bằng ứng dụng chuyển tiền thì người nhận cũng nhận được thông báo và cả khoản tiền chuyển.

  • Khi sử dụng loại hình này thì thông tin cá nhân, thông tin của người nhận và người gửi và các thông tin giao dịch đều được bảo mật.


Hy vọng với những chia sẻ về loại hình chuyển tiền trong thời đại mới này, bạn đọc đã có được những thông tin hữu ích và thực hiện chuyển tiền qua điện thoại một cách chính xác, nhanh chóng và tiện lợi nhất.


bottom of page