top of page

Vay mua xe trả góp cần chú ý điều gì để cân bằng được tài chính?

Vay mua xe trả góp là hình thức mua xe được nhiều người lựa chọn. Như bất kỳ khoản vay nào khác, vay mua xe cũng có những rủi ro nhất định. Để hạn chế những rủi ro, bạn cần hết sức lưu ý khi chọn gói vay. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi vay mua xe trả góp.


vay mua xe trả góp

Những điều cần lưu ý khi vay mua xe trả góp tại ngân hàng

Chọn showroom và ngân hàng khi vay mua xe trả góp để nhận được ưu đãi tốt

Khi chọn vay mua xe, bạn cần chọn ngân hàng có mức độ uy tín cao. Đây cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến gói vay. Vì ngân hàng uy tín sẽ đem lại nhiều ưu điểm trong quá trình và thủ tục mua xe oto trả góp :

  • Đưa ra lời khuyên hữu ích giúp khách hàng lựa chọn gói vay thích hợp nhất

  • Đảm bảo mức lãi suất hợp lý

  • Đảm bảo an toàn cho các tài sản thế chấp

  • Thông tin minh bạch, rõ ràng

  • Quy trình chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian đăng ký


Vay mua xe trả góp 2

Bên cạnh việc tìm được ngân hàng ưng ý, bạn cũng cần cẩn trọng trong việc tìm showroom để mua xe. Khách hàng nên tìm đại lý lớn, có độ uy tín và hoạt động lâu năm. Nếu đại lý có nhiều ưu đãi hấp dẫn và quà tặng cho khách hàng thì càng tốt. Bạn cũng nên lựa chọn đại lý kinh doanh xe gần nơi ở để tiện sửa chữa và bảo trì.

Vay mua xe trả góp cần quan tâm đến tỷ lệ vay hay không?

Theo lời khuyên từ các chuyên gia tài chính, để có khoản vay mua xe trả góp an toàn, bạn nên chọn phần trăm vay thấp nhất có thể. Vì số tiền vay càng lớn, số nợ bạn gánh càng nhiều và số tiền phải trả hàng tháng sẽ càng cao. Điều này vô tình tạo lên áp lực tài chính cho bạn.


Tỷ lệ vay ít rủi ro khi vay ngân hàng là tối đa 70% giá trị ô tô. Tỷ lệ an toàn nhất là từ 40% - 50% giá trị xe. Với tỷ lệ này, người vay sẽ không bị áp lực trả nợ và căn bằng được tài chính về lâu dài.


vay mua xe trả góp 3

Vay mua xe trả góp tại ngân hàng được tiến hành theo quy trình nào?

Người vay mua xe trả góp chuẩn bị các giấy tờ tùy thân như: chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân; giấy xác nhận độc thân hoặc giấy đăng ký kết hôn. Ngoài ra, khách hàng cần hồ sơ chứng minh thu nhập như: hợp đồng lao động, phiếu lương, tài khoản tiết kiệm hoặc hợp đồng cho thuê tài sản… Khách hàng cũng giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản thế chấp như: giấy tờ nhà, đất, ô tô, máy móc…

Trong trường hợp công ty, doanh nghiệp vay mua xe trả góp thì cần có các giấy tờ: giấy phép kinh doanh, giấy bổ nhiệm giám đốc, mã số thuế, tờ khai thuế năm trước, tình trạng công ty, hợp đồng kinh tế đến và đi... Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ, bạn sẽ thực hiện quy trình vay mua xe trả góp theo những bước sau:

  • Bước 1: người mua xe đến ngân hàng và cung cấp đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ theo quy định.

  • Bước 2: Ngân hàng thẩm định hồ sơ Khi hồ sơ đạt yêu cầu, ngân hàng sẽ thông báo bảo lãnh khoản vay và đối ứng số tiền cho đại lý bán xe.

  • Bước 3: Sau khi được đại lý bán xe xuất hóa đơn và gửi xe, bạn làm thủ tục nộp lệ phí trước bạ, bấm biển số và đăng ký.

  • Bước 4: Khi đã nhận được biển số và giấy đăng ký bản chính, bạn phải đến ngân hàng để ký hợp đồng tín dụng và nộp các khoản thuế liên quan. Sau khi thực hiện các bước trên, ngân hàng sẽ cấp cho bạn bản sao giấy đăng ký xe và chuyển tiền cho đại lý bán xe.

  • Bước 5: Khi nhân viên mua xe nhận được tiền từ ngân hàng, bạn hãy nhận xe và hoàn tất giao dịch.


vay mua xe trả góp 4

Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết về những điều cần lưu ý khi vay mua xe trả góp. Để cân đối được tài chính, bạn cần chọn khoản vay hợp với thu nhập và số tiền tiết kiệm đã tích cóp được. Nếu khoản vay vượt ngoài khả năng trả nợ, bạn nên cân nhắc vấn đề ngừng vay.


bottom of page