top of page

Giới Thiệu 6 Bước Rút Tiền Mặt Từ Thẻ Tín Dụng Nhanh Chóng

Hiện nay nhu cầu rút tiền mặt từ thẻ tín dụng cũng như nhu cầu thanh toán trực tuyến và sử dụng bằng các loại thẻ được ưa chuộng vì tính tiện dụng của nó. Dần dần nó thay đổi hẳn thói quen sử dụng tiền mặt của mọi người, nhất là đối với phân khúc người dùng trẻ tuổi. Vì sao nó lại trở nên phổ biến như vậy, cách thức để thực hiện như thế nào? Cũng như có gì cần lưu ý khi rút tiền bằng phương pháp này hay không? Hãy cùng tham khảo qua những thông tin dưới đây cũng như lưu ý khi sử dụng nếu như bạn mới biết đến khái niệm này nhé!


rút tiền mặt từ thẻ tín dụng 1
rút tiền mặt từ thẻ tín dụng 1


I. Hướng dẫn 6 bước rút tiền mặt từ thẻ tín dụng an toàn

Vì tính tiện dụng cũng như khả năng lưu trữ thông minh của mình mà nhiều người chọn sử dụng thẻ tín dụng (thẻ ATM) để lưu trữ, nhận lương, thanh toán online thay cho cách truyền thống. Khi rút tiền từ thẻ tín dụng nó còn giúp bạn tự chủ vì thời gian vì không cần phụ thuộc vào giờ giấc làm việc của ngân hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ cách rút tiền mặt từ thẻ tín dụng một cách an toàn để đảm bảo không bị nuốt thẻ. Hãy tham khảo qua các bước thực hiện dưới đây để quy trình rút tiền được thực hiện nhanh chóng và an toàn:

  • Bước 1: Đưa đúng đầu thẻ vào khe của máy ATM, hầu hết là nằm ở góc dưới phía bên phải của máy ATM. Kiểm tra đúng chiều khi rút tiền mặt nếu không sẽ xảy ra lỗi. Trên mỗi thẻ đều có chú thích nên hãy chú ý thật kỹ.

  • Bước 2: Bước đầu tiên sẽ là phần chọn ngôn ngữ để sử dụng, chọn “Tiếng Việt” nếu bạn muốn sử dụng tiếng Việt cho toàn bộ quá trình giao dịch. Hầu hết các cây ATM sẽ bao gồm 2 thứ tiếng chính là Tiếng Việt, Tiếng Anh và Tiếng Trung,..

  • Bước 3: Lúc này máy sẽ yêu cầu bạn nhập mã pin để thực hiện giao dịch mong muốn, nhập mã Pin của bạn vào bằng cách nhấn vào phần số nổi được tích hợp ở thân máy. Nên cẩn thận không để lộ mật mã cho người khác thấy hoặc nhập sai tránh các khả năng bị nuốt thẻ.


  • Bước 4: Màn hình sẽ hiển thị ra tên và chủ tài khoản, bấm chọn “OK” và chọn loại giao dịch mà bạn cần. Ở bài viết này thì sẽ là chọn vào mục “Rút Tiền” trên màn hình hiển thị.

  • Bước 5: Sau đó nhập số tiền cần rút, trên màn hình sẽ hiển thị sẵn các giá trị số tiền, chọn mức phù hợp rồi nhấn “OK” hoặc “Enter” để xác nhận. Bên cạnh đó còn có 1 mục là “Số tiền khác”, bạn chọn sau đó nhập số tiền cần rút, lưu ý số tiền nhập phải là bội số của 5. Ví dụ: 50,000, 100,000, 150,000,...

  • Bước 6: Nhấn OK sau đó chọn “In hóa đơn” hoặc “Không in hóa đơn” và nhận thẻ từ máy. Máy sẽ trả thẻ trước sau đó mới trả tiền, nếu không nhận thẻ nhanh sẽ có khả năng bị nuốt thẻ. Nên lưu ý điều này nhé!


rút tiền mặt từ thẻ tín dụng 2
rút tiền mặt từ thẻ tín dụng 2

Trên đây là 6 bước để bạn có thể rút tiền một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Chỉ cần vài thao tác chọn là bạn đã có thể thực hiện giao dịch một cách tiện lợi. Bên cạnh đó bạn cũng có thể rút tiền từ các loại thẻ khác một cách dễ dàng.

II. Làm thế nào để rút tiền mặt từ thẻ visa nhanh chóng

Không chỉ có thể rút tiền từ các thẻ tín dụng mà bạn cũng có thể rút tiền mặt từ thẻ visa theo những cách dưới đây. Câu hỏi đầu tiên khi bạn đọc đến đây có phải là “Thẻ visa có rút tiền được hay không?”. Nếu đúng là như vậy thì câu trả lời là có, thẻ hoàn toàn có thể rút tiền được.

2.1. Khái niệm và hướng dẫn rút tiền mặt từ thẻ Visa dễ dàng

Thẻ Visa thực chất là một loại thẻ thanh toán quốc tế, liên kết với nhiều ngân hàng trên thế giới. Nó được bình chọn là một trong những loại thẻ được sử dụng nhiều nhất để thanh toán các hóa đơn quốc tế, bên cạnh đó khi thanh toán bằng thẻ VISA bạn có thể nhận được nhiều ưu đãi hơn các loại thẻ khác. Hiện nay thẻ Visa được chia thành 3 loại chính sau đây.

2.2. Điều kiện để rút tiền mặt từ thẻ Visa Credit chính xác

Thẻ này cũng được xem như 1 thẻ ghi nợ, điểm khác biệt chỉ là bạn có thể thanh toán quốc tế. Nói 1 cách dễ hiểu là bạn có bao nhiêu tiền trong thẻ thì sẽ được rút tiền mặt từ thẻ Visa này bấy nhiêu hoặc sử dụng để thanh toán dưới mức tiền bạn có, ghi nợ có nghĩa là ngân hàng đó đang nợ tiền của bạn, bạn cho ngân hàng đó nợ. Do vậy bạn chỉ được sử dụng đúng 1 khoản nhất định mà bạn (hoặc ai đó) gửi vào.


2.3. Điều kiện để rút tiền mặt từ thẻ Visa Debit chính xác

Cũng có thể sử dụng để thanh toán quốc tế như thẻ Visa Debit, tuy nhiên đối với thẻ này thì bạn có thể sử dụng nhiều hơn mức bạn hiện có. Bằng cách chứng minh thu nhập khi mở thẻ, ngân hàng có thể cho bạn vay thêm 1 khoản nhất định mỗi tháng. Tuy nhiên bạn phải thanh toán đúng hạn theo quy định của ngân hàng đó, nếu không có thể bị tính thêm lãi suất nếu quá thời hạn.

2.4. Điều kiện để rút tiền mặt từ thẻ Visa Debit chính xác

Bạn có thể sử dụng thẻ này để rút tiền từ thẻ tín dụng như thông thường, cũng không cần kê khai bất cứ khoản nào hoặc thu nhập cá nhân. Thẻ này chỉ đơn giản là 1 loại thẻ ghi nợ và điều đặc biệt là nó không liên kết với một bên thứ 2 nào.


Trong trường hợp bạn quên mật khẩu đăng nhập Internet Banking của mình, chúng tôi có cách khôi phục lại mật khẩu Internet Banking sẽ giúp ích cho bạn!

rút tiền mặt từ thẻ tín dụng 3
rút tiền mặt từ thẻ tín dụng 3


Trên đây là những thông tin để bạn có thể rút tiền từ các loại thẻ một cách dễ dàng và nhanh chóng mà đảm bảo an toàn cho tài khoản. Bên cạnh đó khi mở tại đây bạn có thể nhận thẻ ngay mà không cần chờ đợi. Mong sau bài viết này bạn sẽ có thêm thông tin cũng như là hiểu rõ quy trình rút tiền và thực hiện một cách nhanh chóng, an toàn.


Mời bạn đọc thêm bài viết hàng đầu của chúng tôi về Các bước thanh toán tiền khi mua nhà
bottom of page