top of page

Những hình thức mua hàng trả góp 0% phổ biến nhất hiện nay

Trả góp 0% là hình thức mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng khi có nhu cầu mua hàng nhưng điều kiện tài chính chưa cho phép. Hiện có 2 hình thức phổ biến được hầu hết các điểm bán áp dụng.

1. Trả góp 0% là gì, vì sao ngày càng được nhiều người ưa chuộng?

Đúng như tên gọi, trả góp 0% nghĩa là khách hàng sẽ được vay mua hàng trả góp nhưng không bị tính lãi suất. Đây giống như một hình thức khuyến mãi nhằm kích cầu người tiêu dùng mua sắm.

Điểm bán lẻ sẽ hợp tác với ngân hàng hoặc công ty tài chính rồi đưa ra chương trình trả góp 0 lãi suất này để thay thế cho các chương trình quà tặng, khuyến mãi,...

Tuy nhiên, khách hàng vẫn phải trả trước một phần giá trị của sản phẩm. Còn số tiền còn lại sẽ được trả dần mỗi tháng, được chia theo kỳ hạn (thường là 6 tháng).

Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần trả thêm một khoản phí khi chọn trả góp 0 lãi suất như: phí thu hộ, phí bảo hiểm hoặc phí chuyển đổi trả góp,...



Vì vậy, tổng tiền mà khách hàng phải trả khi kết thúc kỳ trả góp có thể vẫn cao hơn giá trị gốc của sản phẩm. Tuy nhiên, mức chênh lệch sẽ không quá đáng kể và số tiền phải trả mỗi tháng cũng rất hợp lý. Đây chính là lý do mà hình thức trả góp này ngày càng được ưa chuộng hơn.

2. Các hình thức trả góp 0% phổ biến dành cho khách hàng có nhu cầu hiện nay

Hiện có 2 hình thức trả góp 0% phổ biến là:

- Trả góp lãi suất 0%: được xem là hình thức phổ biến nhất. Theo đó, khách hàng cần trả trước một phần giá trị sản phẩm. Phần tiền còn lại được trả góp 0 lãi suất theo kỳ hạn.

Tuy nhiên, mức lãi này chỉ được áp dụng trong thời gian nhất đinh. Khách hàng nên tìm hiểu kỹ bên ngân hàng hoặc điểm bán lẻ để nắm rõ thông tin.

Bên cạnh đó, khách hàng cần trả thêm các khoản phụ phí khác. Do đó, cần tính toán kỹ càng trước khi quyết định lựa chọn hình thức này nhé.

- Trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng: là hình thức dành cho khách hàng đang sở hữu thẻ tín dụng. Theo đó, khách hàng sẽ không cần trả trước một phần giá trị của sản phẩm. Số tiền mua hàng trả góp sẽ được trừ trực tiếp vào hạn mức của thẻ tín dụng của khách hàng. Tuy nhiên, hình thức này chỉ có hiệu lực khi khách hàng đáp ứng được các điều kiện gồm:

+ Điểm bán lẻ có liên kết với ngân hàng phát hành thẻ tín dụng mà khách hàng đang sử dụng.

+ Bên ngân hàng và điểm bán có thỏa thuận không tính phí chuyển đổi trả góp.



Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu về hình thức trả góp 0%. Nếu có nhu cầu mua hàng với hình thức này, bạn hãy tìm hiểu kỹ các thông tin để có quyết định phù hợp nhất nhé.

bottom of page